Đóng
DANH MỤC CHÍNH
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-20-03-2023-11-img0 Ảnh-17-03-2023-15-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img1 Ảnh-17-03-2023-14-img2 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img2 Ảnh-22-11-2017-15-img3
Thông báo
Thứ sáu, 25/09/2020 - 8:14

Chuyên ngành kiểm toán chất lượng cao - Hướng tới cung cấp nguồn nhân lực toàn cầu

Qua 56 năm hình thành và phát triển, với thế mạnh đào tạo và nghiên cứu khoa học chuyên sâu về tài chính, kế toán, kiểm toán, Học viện Tài chính đang tiếp tục mở rộng định hướng sang đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng mọi nhu cầu của xã hội. Nếu bạn muốn trở thành Kiểm toán viên, Kế toán trưởng, Giám đốc Tài chính… trong bối cảnh hội nhập quốc tế thì Chuyên ngành Kiểm toán chất lượng cao là sự lựa chọn phù hợp.

Khi tốt nghiệp bạn sẽ được nhận Bằng cử nhân kiểm toán chính quy của Học viện Tài chính và Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh ICAEW CFAB của Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW). Điểm mạnh của chương trình đào tạo tập trung vào kiến thức chuyên môn kế toán, kiểm toán, tài chính, tiếng Anh chuyên ngành, môi trường học tập chuẩn quốc tế, kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp, cơ hội thực tập sớm từ năm học thứ 2-3 và làm việc tại các tổ chức quốc tế lớn và chuyên nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp được ICAEW uỷ quyền tại Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN sau khi tốt nghiệp.

Chuyên ngành kiểm toán chất lượng cao thuộc Bộ môn Kiểm toán, Khoa kế toán - Học viện Tài chính, là một trong những đơn vị đầu tiên của Việt Nam cung cấp sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu về kế toán, kiểm toán. Đội ngũ giảng viên của bộ môn Kiểm toán có chất lượng tốt, nhiều kinh nghiệm với số lượng 16 giảng viên, trong đó có 03 Phó giáo sư, 09 Tiến sĩ và 04 Thạc sĩ. Toàn bộ hệ thống học liệu phục vụ cho giảng dạy và đào tạo của chuyên ngành kiểm toán đầy đủ, cập nhật đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện. Thực tế cho thấy đội ngũ giảng viên của bộ môn giàu kinh nghiệm, tâm huyết, am hiểu nghề sẽ tạo ra môi trường học tập thân thiện, tích cực cho sinh viên.

Chuyên ngành Kiểm toán chất lượng cao thời gian qua đã có nhiều hoạt động nổi bật về đào tạo, nghiên cứu khoa học, và rèn luyện các kỹ năng mềm thông qua tham gia các câu lạc bộ chuyên môn của Học viện cũng như các hoạt động cộng đồng ngoài Học viện cho sinh viên kiểm toán chất lượng cao đã được thực hiện theo lộ trình dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Học viện, sự quan tâm sâu sát của Ban Điều hành chất lượng cao mà chỉ đạo trực tiếp là PGS,TS Trương Thị Thuỷ - Phó Giám đốc Học viện cùng Ban chủ nhiệm Khoa Kế toán và tập thể giảng viên bộ môn Kiểm toán.

Sinh viên chuyên ngành kiểm toán chất lượng cao (K 56.22 CL) trong buổi lễ khai giảng cùng PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện, PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó giám đốc Học Viện, trưởng Ban điều hành CLC, TS. Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý đào tạo, và TS. Vũ Thùy Linh – Phó trưởng bộ môn Kiểm toán, cố vấn học tập.

Tại buổi lễ khai giảng, các tân sinh viên tiêu biểu của chuyên ngành kiểm toán CLC nhận những phần quà từ nhà tài trợ và ICAEW.

Sinh viên chuyên ngành Kiểm toán CLC nhận những phần quà từ nhà tài trợ

… và từ ICEAW trong Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019

Sinh viên Kiểm toán CLC tham gia tiết mục văn nghệ trong Buổi đại nhạc hội

The Harmony chào Tân sinh viên CLC K56 tháng 10/2018

Tham gia nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những hoạt động chính đối với chương trình đào tạo của chuyên ngành kiểm toán chất lượng cao. Ngay từ năm thứ nhất, sinh viên đã được tiếp cận các hình thức nghiên cứu khoa học đa dạng như đi thực tế môn học, thăm quan đơn vị, viết bài báo gửi tập san, tham gia câu lạc bộ sinh viên NCKH hoặc tham gia hội thảo nghiên cứu khoa học qua đó giúp sinh viên xây dựng năng lực nghiên cứu, nâng cao khả năng phân tích và làm việc nhóm.

Sinh viên kiểm toán CLC tham gia hội thảo "Tương lai tiền tệ và tương lai

của kiểm toán" cùng khối sinh viên các trường đại học khối kinh tế khác tháng 8/2019

Sinh viên Kiểm toán CLC tham quan Tòa nhà Quốc Hội tháng 3/2019

Hay tham gia Hội thảo khoa học dành cho sinh viên chất lượng cao với chủ đề "Nghiên cứu những vấn đề tài chính, kế toán, kiểm toán tại các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt nam"do Học viện tổ chức.

Phần trình bày bài NCKH của sinh viên Nguyễn Quang Huy – CQ56/22.02CLC với tiêu đề “Công bố thông tin trên Báo cáo tài chính của Doanh nghiệp niêm yết ở Việt Nam hiện nay”. Nhóm tác giả của bài NCKH trên cũng nằm trong top 5 bài NCKH tiêu biểu của Hội thảo tháng 6 năm 2019

Đi đôi với việc học, Học viện Tài chính còn khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa để phát huy tính tích cực, sáng tạo và chủ động như tham gia các CLB về chuyên môn, CLB về kỹ năng… Trong cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên do CLB Thủ Lĩnh Trẻ tổ chức vừa qua, sinh viên kiểm toán CLC đã có cơ hội so tài và thử sức những vòng đấu gay cấn về tài năng và trí tuệ, và xuất sắc trở thành đội thi khóa 56 duy nhất lọt vào đêm chung kết cuộc thi.

Kiểm toán CLC đã hoàn thành xuất sắc phần thi và giành giải “Thủ Lĩnh Bạc” trong cuộc thi Thủ Lĩnh Sinh Viên do CLB Thủ Lĩnh Trẻ tháng 6 năm 2019. Chúng mình là đội K56 duy nhất tham gia thử thách và chiến thắng bản thân.

Ngay từ khi trở thành thành viên CFAB, sinh viên kiểm toán CLC tham gia các hoạt động bổ trợ cho kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm do ICAEW tổ chức. Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động cộng đồng của sinh viên kiểm toán CLC:

Tham gia ngày hội Outreach Day 2018 – một trong những hoạt động thường niên của Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales ICAEW nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, kết bạn, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh cũng như cải thiện kĩ năng thuyết trình, làm việc nhóm.

Sinh viên kiểm toán CLC tham gia các hoạt động và trò chơi để giao lưu và cải thiện

kỹ năng teamwork

Tham gia sự kiện MOVIE DAY: FALSE ASSURANCE – Ethics & Professionalism in Accountancy - nhằm trang bị đầy đủ cho các sinh viên kiểm toán CLC kiến thức, kỹ năng chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp theo chuẩn Quốc tế.

Sự kiện Movie Day: FALSE ASSURANCE  2019 tăng thêm kiến thức chuyên ngành cũng như đạo đức nghề nghiệp theo chuẩn Quốc tế

Sinh Viên kiểm toán CLC tham gia lớp đào tạo về công nghệ thông tin nhằm nâng cao khả năng làm việc như khoá học Excel training:

Khóa học Excel training 2019 do ICAEW tổ chức nhằm nâng cao khả năng làm việc với Excel cho các bạn sinh viên CFAB

Bên cạnh những hoạt động mang tính chất học thuật, sinh viên Kiểm toán CLC cũng tham gia những sự kiện cộng đồng như vinh hạnh góp mặt trong sự kiện đầy ý nghĩa FUN RUN 2018. Đây cũng là hoạt động tiêu biểu do Hiệp hội các Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam tổ chức với mục đích khuyến khích tinh thần thể thao, kết nối cộng đồng và góp quỹ từ thiện tại Việt Nam.

Sinh viên Kiểm toán CLC tham gia Fun Run 2018

Trong thời gian tới, Học viện Tài chính và Bộ môn kiểm toán cam kết tiếp tục thúc đẩy hoạt động đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học theo định hướng nghề nghiệp quốc tế, góp phần thực hiện sứ mệnh của Học viện Tài chính: "Cung cấp sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội" - Giá trị cốt lõi: "Chất lượng - Uy tín - Hiệu quả - Chuyên nghiệp và hiện đại".

Số lần đọc: 48
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin hoạt động  |  Thông báo  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KẾ TOÁN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 53E, Phan Phù Piên - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: (04)37.338.680 37.338.681 37.338.682 Fax: :(04)37.304.320.
E-mail: | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoaketoan
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà