Đóng
DANH MỤC CHÍNH
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-20-03-2023-11-img0 Ảnh-17-03-2023-15-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img1 Ảnh-17-03-2023-14-img2 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img2 Ảnh-22-11-2017-15-img3
Đóng
 
Thứ hai, 17/03/2014 - 15:9

Hội nghị đối tác tin học và thống kê tài chính năm 2014
Trong 2 ngày 13-14/3/2014, tại Quảng Ninh, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị “Đối tác tin học và thống kê tài chính năm 2014” nhằm đánh giá công tác phối hợp triển khai công nghệ thông tin năm 2013 với các đối tác và triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT của Bộ Tài chính trong năm 2014. Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
 

    Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam - ông Nguyễn Long; Lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ gồm: Cục Kế hoạch Tài chính; Cục Tin học và Thống kê tài chính; Văn phòng Bộ; và các đơn vị công nghệ thông tin (CNTT) trong hệ thống ngành Tài chính (Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Tổng cục Hải quan, Sở Tài chính các địa phương) cùng đông đảo các doanh nghiệp đối tác trong lĩnh vực CNTT. Năm 2013 mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cũng là năm ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Bộ Tài chính trong việc triển khai CNTT của Bộ, qua đó đạt được kết quả khả quan trên nhiều lĩnh vực quan trọng như: Hoàn thành đóng gói, bàn giao và chính thức tiếp nhận, vận hành hệ thống TABMIS sau hơn 8 năm xây dựng, triển khai dự án, Các dịch vụ công trực tuyến của các hệ thống Thuế thu nhập cá nhân, Hải quan điện tử, nâng cấp mở rộng hạ tầng truyền thông toàn ngành; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính đưa ứng dụng quản lý văn bản điều hành góp phần cải cách thủ tục hành chính của ngành Tài chính. Năm 2013, với sự phối hợp giúp đỡ của các đối tác, Bộ Tài chính đã duy trì được một hạ tầng mạnh, an toàn đảm bảo cho công tác nghiệp vụ, các dự án hoạt động an toàn hiệu quả. Đó là cơ sở tin cậy để Bộ Tài chính tiếp tục triển khai các đề án, dự án thời gian tới trong phạm vi toàn ngành Tài chính. Theo ông Phạm Công Minh - Phó Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê Tài chính, công tác phối hợp triển khai ứng dụng CNTT ngành Tài chính trong năm 2013 và báo cáo kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT của Bộ Tài chính năm 2014.  Hội nghị đối tác tin học và thống kê tài chính là hoạt động được tổ chức thường niên của Bộ Tài chính nhằm giúp các đối tác, các doanh nghiệp có cơ hội hiểu rõ hơn về quy mô hiện trạng, định hướng phát triển của hệ thống CNTT ngành Tài chính. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án CNTT của ngành,góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác giữa ngành Tài chính - đơn vị chủ đầu tư với các doanh nghiệp CNTT - đối tác luôn được ngành Tài chính quan tâm và coi trọng. Năm 2013 là năm bản lề của Kế hoạch tổng thể ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) ngành Tài chính giai đoạn 2011-2015. 

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác triển khai ứng dụng CNTT của ngành Tài chính. Năm 2013 là năm đầu tiên thực hiện Nghị định 102/NĐ-CP về triển khai ứng dụng CNTT, trong đó Bộ Tài chính có mô hình tổ chức mới ứng dụng CNTT toàn ngành Tài chính. Thứ trưởng nhấn mạnh: Trong năm qua, ngành Tài chính đã ghi nhận những điểm sáng trong lĩnh vực CNTT như: Bộ Tài chính đã quay lại đứng đầu bảng xếp hạng ICT Index về ứng dụng CNTT trong khối các Bộ ngành Trung ương. Đây được chọn là 1 trong 10 sự kiện nổi bật của ngành Tài chính năm 2013; Đóng gói TABMIS sau 8 năm xây dựng, triển khai và chính thức khóa sổ và đi vào vận hành; Hệ thống CNTT ngành Tài chính (Thuế, Kho bạc, Hải quan,…) đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến phục vụ doanh nghiệp và người dân; Đẩy mạnh các ứng dụng điều hành theo Chỉ thị 15/CT-CP về ứng dụng văn bản điện tử trong và ngoài ngành và Duy trì ổn định vận hành hệ thống CNTT đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của ngành Tài chính. Có được kết quả trên là sự phối hợp chặt chẽ của các doanh nghiệp đối tác CNTT với Tin học ngành Tài chính. Thứ trưởng nhấn mạnh, Hội nghị đối tác là diễn đàn mở để Bộ Tài chính đưa ra những kiến nghị, kiểm điểm thiếu sót để quá trình hợp tác, triển khai các dự án ứng dụng CNTT thời gian tới được đồng bộ và hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nền Tài chính điện tử, cải cách nền tài chính công của Chính phủ, việc đẩy mạnh triển khai ứng dụng CNTT ngành Tài chính được coi là xương sống cho quá trình điện tử hóa. Do vậy, đánh giá tồn tại, hạn chế  khi triển khai các dự án (cơ chế chính sách; đấu thầu mua sắm; triển khai thực hiện); đưa ra giải pháp và phương án cho các dự án tiếp theo chính là mục tiêu của diễn đàn, và Bộ Tài chính.

 Phó Cục trưởng Cục TH&TKTC Phạm Công Minh báo cáo tại Hội nghị

Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh cũng đề nghị Tin học ngành Tài chính cũng như các đối tác, doanh nghiệp CNTT cần hạn chế tối đa các thiếu sót và đánh giá cụ thể những tồn tại, vướng mắc về cơ chế chính sách, nguồn nhân lực... để cùng chia sẻ, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc triển khai thực hiện thành công các chương trình mục tiêu về CNTT trong năm 2014. Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để chủ đầu tư và các đối tác cùng nhau thảo luận, đưa các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án CNTT ngành Tài chính và phối hợp triển khai kế hoạch năm 2014. * Trong khuôn khổ Hội nghị Đối tác Tin học Thống kê tài chính 2014, đã diễn ra Lễ Công bố và trao giải thưởng Mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT  trong ngành Tài chính năm 2013 (ICT Index ngành Tài chính năm 2013). ICT Index ngành Tài chính năm 2013 được thực hiện dựa trên cơ sở thu thập số liệu, phân tích, đánh giá và đưa ra Báo cáo về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT trong ngành Tài chính năm 2013. Chỉ số ICT Index ngành Tài chính sẽ giúp các đơn vị thuộc hệ thống ngành Tài chính xác định được vị trí trong công tác ứng dụng CNTT của đơn vị mình, qua đó có thể định hướng chiến lược phát triển Công nghệ thông tin - Truyền thông một cách hiệu quả hơn.


Cục trưởng Cục TH&TKTC Đặng Đức Mai trao giải thưởng ICT Index ngành Tài chính 2013 cho các đơn vị

Theo đó, trong bảng xếp hạng các hệ thống cấp Trung ương năm 2013: Giải nhất thuộc về Tổng cục Thuế, tiếp theo sau là Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan; Nhóm các đơn vị Sở Tài chính địa phương: Giải nhất thuộc về Sở Tài chính tp Đà Nẵng; tiếp theo sau là Sở Tài chính tp Hà Nội và Sở Tài chính tỉnh Nghệ An. Nhóm các đơn vị Kho bạc Nhà nước: Giải nhất thuộc về KBNN Hậu Giang; tiếp theo là KBNN Lai Châu và KBNN Cần Thơ; Nhóm các đơn vị Thuế địa phương: Thứ nhất là Cục Thuế Nghệ An; Tiếp theo là Cục Thuế Thừa Thiên Huế và Cục Thuế Khánh Hòa. Nhóm các đơn vị Hải quan: Thứ nhất là Cục Hải quan Bình Phước; Tiếp theo là Cục Hải quan Quảng Nam và Cục Hải quan Thừa Thiên Huế; Nhóm các đơn vị Dự trữ Nhà nước: Thứ nhất thuộc về Cục DTNN Khu vực Hà Bắc; Tiếp theo là Cục DTNN Khu vực Tây Nam Bộ và Cục DTNN Khu vực Bắc Tây Nguyên. ICT Index ngành Tài chính 2013 được xây dựng hoàn chỉnh hơn trên cơ sở các nhóm đối tượng theo tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính như trên, trong đó có nhóm các đơn vị cấp tỉnh, thành phố theo hệ thống ngành dọc. Riêng nhóm các Sở Tài chính được tách riêng để phù hợp trong việc đánh giá, xếp hạng.  

 

Số lần đọc: 2002
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin hoạt động  |  Thông báo  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KẾ TOÁN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 53E, Phan Phù Piên - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: (04)37.338.680 37.338.681 37.338.682 Fax: :(04)37.304.320.
E-mail: | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoaketoan
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà