Đóng
DANH MỤC CHÍNH
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-20-03-2023-11-img0 Ảnh-17-03-2023-15-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img1 Ảnh-17-03-2023-14-img2 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img2 Ảnh-22-11-2017-15-img3
Giới thiệu chung
Thứ hai, 17/03/2014 - 15:56

Giới thiệu Khoa Kế toán - Học viện Tài Chính

BAN LÃNH ĐẠO:

Trưởng khoa:  

 

 PGS.TS Nguyễn Vũ Việt

Quá trình hình thành và phát triển của Khoa Kế toán gắn liền với lịch sử và truyền thống của trường Đại học Tài chính kế toán Hà Nội (Nay là Học viện Tài chính). Sự ra đời của Khoa được đánh dấu bằng sự kiện HĐCP ra quyết định số 117/CP ngày 31/07/1963 thành lập Trường cán bộ tài chính kế toán Trung ương.

Khoa Kế toán là một khoa nghiệp vụ thực hiện giảng dạy và đào tạo cho tất cả các chuyên ngành, các hệ và các cấp đào tạo từ đại học đến sau đại học trong toàn Học viện;  Đội ngũ giáo viên của khoa kế toán không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay giáo viên trong khoa với tổng số trên 70 CBGV, 10 giáo viên kiêm chức; tính đến thời điểm hiện nay trong tổng số giáo viên đã công tác tại khoa Kế toán có 04 Giáo sư, 06 PGS, 20 Tiến sỹ, 30 Thạc sỹ và 10 nhà giáo ưu tú; giáo viên cơ hữu có trình độ từ Thạc sỹ trở lên chiếm gần 80%. Đội ngũ cán bộ, giáo viên kể cả cơ hữu và kiêm chức nói trên thực sự là trụ cột của khoa Kế toán, yếu tố có tính quyết định cho việc thực hiện nhiệm vụ của khoa cũng như của toàn Học viện.

Khoa Kế toán trực tiếp quản lý và đào tạo 02 chuyên ngành: Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp và chuyên ngành Kiểm toán, được cơ cấu thành 3 bộ môn: Bộ môn Kế toán doanh nghiệp với 36 giáo viên, Bộ môn Kiểm toán với 15 giáo viên, Bộ môn Lý thuyết hạch toán kế toán với 16 giáo viên.  

Với cơ cấu tổ chức như sau:

- Trưởng khoa: PGS.TS Nguyễn Vũ Việt 

- Phó trưởng khoa: PGS.TS. Giang Thị Xuyến 

- Phó trưởng khoa: PGS.TS. Thịnh Văn Vinh 

- Phó trưởng khoa: TS: Lưu Đức Tuyên

- Phó trưởng khoa: PGS.TS. Ngô Thu Hồng

Các bộ môn: 

    1.  Bộ môn Lý thuyết hạch toán kế toán  

Giảng dạy môn học: Lý thuyết hạch toán kế toán 

   - Trưởng Khoa  (phụ trách BM): PGS.TS Nguyễn Vũ Việt 

   - Phó trưởng bộ môn:  PGS.TS Mai Ngọc Anh

   - Phó trưởng bộ môn:  Ths. Nguyễn Thị Hồng Vân

2.  Bộ môn Kế toán doanh nghiệp. Giảng dạy các môn học:

- Kế toán tài chính

- Kế toán quản trị

- Kế toán máy

- Chuẩn mực kế toán quốc tế

- Kế toán công ty chứng khoán

- Tổ chức công tác kế toán trong doanh nghiệp.

- Kế toán DNTMDV.

- Đại cương kế toán tập đoàn

- Kế toán DNXL 

Trưởng bộ môn: TS. Lưu Đức Tuyên  

Các phó trưởng bộ môn: 

- PGS.TS. Ngô Thu Hồng.

-Ths. Đặng Thế Hưng

- Ts. Thái Bá Công

3.  Bộ môn Kiểm toán. Giảng dạy các môn học:

- Lý thuyết Kiểm toán

- Kiểm toán Báo cáo Tài chính

Trưởng bộ môn: PGS.TS. Thịnh Văn Vinh  

Phó trưởng bộ môn: TS. Phạm Tiến Hưng

4.   Văn phòng khoa (03 cán bộ)

Qui mô đào tạo của Khoa ngày càng mở rộng; ngay từ ngày đầu thành lập Khoa Kế toán luôn là một trong những Khoa có qui mô đào tạo lớn nhất của nhà trường. Đến nay khoa kế toán đã tham gia đào tạo hàng vạn cử nhân ngành kế toán, tham gia trực tiếp vào quá trình giảng dạy, hướng dẫn hàng trăm học viên cao học và nghiên cứu sinh thuộc chuyên ngành kế toán, tài vụ và phân tích hoạt động kinh tế trong và ngoài Học viện.

Năm 2012 khoa Kế toán quản lý trực tiếp 118 lớp với tổng số 4.454 sinh viên dài hạn, trong đó chuyên ngành kế toán doanh nghiệp 80 lớp với 2.987 sinh viên; chuyên ngành kiểm toán 38 lớp với 1.467 sinh viên.

Với truyền thống của khoa kế toán, cùng sự nỗ lực học tập, rèn luyện của từng sinh viên ngành kế toán, mà kết quả học tập, rèn luyện của toàn khoa luôn đạt kết quả tốt, thường xuyên dẫn đầu trong toàn Học viện. Bằng những thành tích, cống hiến của tập thể thầy cô giáo khoa Kế toán, sự phấn đấu học tập, rèn luyện của các thế hệ sinh viên, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng 06 Huân chương lao động hạng ba, cùng nhiều Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, cờ luân lưu của Bộ... trao tặng cho tập thể và giáo viên trong khoa.

Đặc biệt với thành tích xuất sắc  trong những năm gần đây, năm 2012 Khoa Kế toán đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì.

Với hai chuyên ngành trực tiếp quản lý và đào tạo, tất cả các môn học khoa Kế toán trực tiếp giảng dạy đều có đầy đủ hệ thống giáo trình, tài liệu và sách tham khảo. Các giáo trình luôn được đổi mới, bổ xung, biên soạn lại cho phù hợp với những thay đổi về cơ chế, chính sách, chế độ quản lý kinh tế - tài chính và yêu cầu đổi mới nội dung chương trình giảng dạy các môn học trong từng thời kỳ. Chất lượng giảng dạy của giáo viên khoa Kế toán luôn được đảm bảo và ngày càng được nâng cao đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện.

Bên cạnh công tác đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học của khoa Kế toán cũng đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Trong những năm gần đây, khoa Kế toán đã thực hiện hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp Trường đến cấp Bộ, Ngành và Nhà nước; hàng chục đầu sách giáo khoa, giáo trình, sách tham khảo được thực hiện; đặc biệt trong số đó có rất nhiều công trình nghiên cứu gắn liền với công cuộc đổi mới, cải cách hệ thống kế toán Việt nam, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển hệ thống công cụ quản lý kinh tế của đất nước.Thành tích đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa Kế toán đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện Tài chính.

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, vui mừng vì sự nghiệp trưởng thành và lớn mạnh của Khoa Kế toán; cán bộ, giáo viên và  sinh viên Khoa Kế toán rất tự hào về truyền thống vẻ vang của mình

 

Số lần đọc: 6
Các bài đã đăng
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin hoạt động  |  Thông báo  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KẾ TOÁN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 53E, Phan Phù Piên - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: (04)37.338.680 37.338.681 37.338.682 Fax: :(04)37.304.320.
E-mail: | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoaketoan
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà